โปรแกรมจัดตารางสอนอัตโนมัติฟรี ตอนที่ 1 ดาวน์โหลดและติดตั้ง

มีเพื่อนๆ ถามถึงวิธีการใช้งานโปรแกรมกันมามาก พอดีช่วงนี้ปิดเทอม ก็จะได้นำเสนอวิธีการใช้งานโปรแกรมเป็นตอนๆ เพื่อให้ทุกท่าน สามารถจัดตารางสอนจากโปรแกรมนี้ได้ โดยเริ่มต้นจากการดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมกันเลยนะครับ

แรกสุดก็ต้องเปิดเว็บไซต์ http://lalescu.ro/liviu/fet/ 

หลังจากนั้นให้คลิกที่ลิงค์ Download จากเมนูด้านซ้ายมือ (http://lalescu.ro/liviu/fet/download.html)


โปรแกรมจะแสดงตัวเลือกในการดาวน์โหลด สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ให้คลิกตามภาพนะครับ
จากนั้นเว็บเบราเซอร์ของเราก็จะดาวน์โหลดไฟล์มาเก็บไว้ที่เครื่อง ทั้งนี้ก็แล้วแต่เครื่องของท่านใช้เบราเซอร์ตัวไหน ก็ทำตามขั้นตอนการดาวน์โหลดตามปกติ


เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์แล้ว ให้ท่านมองหาไฟล์ตามภาพนี้นะครับ
จากนั้นให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ดังกล่าว โปรแกรมจะให้เราแตกไฟล์โปรแกรมไปยังไดร์ฟที่เราต้องการ ตรงนี้ให้ดูในช่องตัวอักษรนะครับว่าเราจะแตกไฟล์ไปเก็บที่ไหน จะได้หาโปรแกรมเจอ จากนั้นคลิกปุ่ม Extract
จากนั้นโปรแกรมจะแสดงหน้าจอดำเนินการแตกไฟล์ ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อทำงานเสร็จ โปรแกรมจะปิดตัวเอง
ไปยังไดร์ฟที่เก็บไฟล์ เราก็จะพบไฟลเดอร์เก็บโปรแกรมจัดตารางสอน พร้อมให้เราใช้งานได้ฟรีแล้วครับ

เมื่อเปิดไฟล์เดอร์เข้าไปจะพบกับไฟล์ข้อมูลต่างๆ ดังภาพครับ

ให้ทดลองเปิดไฟล์ที่ชื่อว่า fet ซึ่งเป็นไฟล์การทำงานหลักของโปรแกรม

โปรแกรมจัดตารางสอนฟรี ก็พร้อมให้เราใช้งานแล้วครับ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น